Y tîm Trawma ac Orthopaedeg yn Ysbyty Tywysoges Cymru yw'r cyntaf yng Nghymru i fynd yn fyw gydag ap newydd, a fydd yn helpu cleifion i chwarae rhan weithredol wrth reoli eu gofal.
Mae'r ap mymobilty yn cysylltu staff gweinyddol a chlinigol â chleifion sy'n cael llawdriniaeth orthopedig ddewisol, ac mae wedi'i gynllunio i baratoi a chefnogi cleifion pen-glin a chlun yn y ffordd orau bosibl ar hyd eu taith gyfan o ofal - unrhyw bryd ac unrhyw le.
Nod yr ap yw sicrhau bod cleifion yn cymryd rhan yn y broses o baratoi ac adfer eu triniaeth orthopedig. Mae cleifion sy'n gymwys, ac sydd wedi'u cofrestru, yn derbyn gwybodaeth addysgol, yn ogystal ag ymarferion cyn ac ar ôl llawdriniaeth, gan eu hannog i gymryd rhan weithredol yn eu hadferiad.
Mae'r ap hefyd yn casglu Mesurau Canlyniadau a Adroddir gan Gleifion (PROMs) ac yn caniatáu ar gyfer negeseuon diogel wedi'u hamgryptio sy'n rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i'r tîm gofal am gwestiynau a chynnydd cleifion. Trwy gefnogi cleifion y tu allan i'r digwyddiad llawfeddygol, mae'n bosibl lleihau'r amrywioldeb gofal a gwahaniaethu'r broses ofal.
Dywedodd yr Ymgynghorydd Rahul Kotwal: “Mae’r ap yn ddarn hollol wych o dechnoleg sydd â’r potensial i chwyldroi sut rydyn ni’n darparu gofal i’n cleifion trwy eu taith i osod cymalau newydd. Ar wahân i fod yn gydymaith personol i’r cleifion ar gyfer eu haddysg a’u hymarferion ar amser sy’n gyfleus iddyn nhw, mae ganddo hefyd y potensial i gael ei ddefnyddio fel modd o gyfathrebu â thîm yr ysbyty. Mae adborth cychwynnol gan gleifion wedi bod yn wych ac yn galonogol iawn.”
Mae'r claf wedi'i gofrestru ar y protocol cywir (clun/pen-glin) gan y Bwrdd Iechyd ac anfonir neges destun awtomatig iddo trwy Mymobility i lawrlwytho'r ap a'i actifadu. Trwy'r ap, gellir trosglwyddo gwybodaeth berthnasol rhwng y claf a'r darparwr gofal iechyd, cyn ac ar ôl y llawdriniaeth Orthopedig, gan gyfrannu at well profiad i'r claf, paratoi ar gyfer llawdriniaeth ac yn y pen draw canlyniadau gwell trwy nodiadau atgoffa ymarfer corff.
Yn aml, gall paratoi ar gyfer llawdriniaeth a gwella ar ôl llawdriniaeth fod yn llethol i gleifion. Gall gwybod beth i'w ddisgwyl, a derbyn nodiadau atgoffa amserol helpu i hwyluso'r broses wrth i'r claf nesáu at ddyddiad ei lawdriniaeth. Mae'r ap yn cadw cleifion mewn cysylltiad â'u llawfeddyg a'u tîm gofal trwy gydol y broses hon i'w cynorthwyo mewn sawl ffordd, gan gynnwys:
· Deall eu cyflwr a gwella eu hiechyd cyn llawdriniaeth
· Dysgu beth i'w ddisgwyl ar ddiwrnod y llawdriniaeth
· Gwybod y camau y gallant eu cymryd i helpu i leihau cymhlethdodau ar ôl llawdriniaeth
· Cynnig arweiniad wrth iddynt weithio tuag at adennill symudedd
Mae Paul Evans, 72 o Ben-y-bont ar Ogwr yn un o gleifion Dr Kotwal a ddefnyddiodd yr ap trwy gydol ei daith i osod pen-glin newydd.
Dywedodd: “Rwy’n falch o fod wedi bod yn un o’r cleifion cyntaf i wneud defnydd o’r ap rhagorol hwn. Mae mor hawdd i'w ddefnyddio, hyd yn oed ar gyfer technophobe fel fi!
“Mae wedi bod yn wych o ran fy ysgogi i wneud fy ymarferion, gan ddarparu diweddariadau rheolaidd ac anogaeth. Mae'n teimlo'n bersonol ac yn gwneud i chi deimlo eich bod yn derbyn gofal.
“Mae’r ap wedi rhoi hyder i mi ac wedi fy ngalluogi i gyfathrebu mor rhwydd gyda fy Ymgynghorydd a’i dîm. Mae cefnogaeth hirdymor yr app yn ardderchog; cefnogi cleifion ar ôl yr ychydig fisoedd cyntaf, yn hollbwysig i’n hatgoffa bod gwaith i’w wneud o hyd i ddychwelyd i ffitrwydd llawn. Mae'n bendant yn gweithio i mi!"